LỊCH TRÌNH VÀ TIPS CỦA CHUYẾN ĐI JEJU SEPT 2016





Ruregogo Jeju


Đây là thông tin chuyến đi của mình.


Nên du lịch Jeju khi nào?
Bạn có thể đi bất cứ mùa nào mà mình yêu thích.
Do ở tận cùng cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju có khí hậu đại dương ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình ổn định nhất trong cả nước. Tháng nóng nhất, nhiệt độ không quá 33 độ C, còn vào mùa đông, không thấp hơn 1 độ C.
Mình đi tháng 9 nhiệt độ 17-27 độ trời mát mẻ nhưng thi thoảng có mưa ;)


Visa:
Hàn Quốc đang miễn visa cho du khách khi đến đảo Jeju. Nếu đi ngoài khu vực này thì phải xin visa.


Cách đến Jeju:
Từ Việt Nam đến đảo Jeju hiện nay không có đường bay thẳng, phải quá cảnh tại một nước thứ 3.
Nhóm mình 1 nữa bay từ HCMC quá cảnh tại Thượng Hải ( chọn vé transit ngắn nhất là 3 tiếng. Không cần xin visa China) thời gian bay 4 tiếng 10 phút. Sau đó bay tiếp sang Jeju khoảng 1 tiếng rưỡi nữa. Hãng bay: China Eastern Airlines. Đợt mình mua trước 2 tháng rưỡi giá 332 USD khứ hồi.
1 nữa nhóm còn lại do đang ở tại Thượng Hải nên bay trực tiếp đến Jeju luôn theo hãng hàng không nội địa Spring airlines.Thời gian bay cũng khoảng 1 tiếng rưỡi.


Giao Thông Đi Lại:
Vì trên đảo không có hệ thống tàu điện ngầm. Nên đi theo nhóm 4 người để tiện đi taxi hoặc đi bus đều được.
Các bạn lưu ý bus có lúc đợi lâu thì nên cân nhắc đi taxi sẽ nhanh và tiện hơn cho nhóm đông thành viên. Ví dụ như nhóm mình 4 người từ sân bay về chỗ ở hết 10.000 won. Nếu đi bus là 8.000 won.
Hệ thống đường sá trên đảo Jeju rộng rãi. Cả bên trong lẫn bên ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng là những con đường rộng tới 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Chật hẹp lắm thì cũng 2 làn xe và ở những chỗ lên núi hẻo lánh thì mới là 1 làn xe mỗi bên.

Ăn Uống ở Jeju
Nên thử món thịt heo đen BBQ, quýt, hải sản, uống hoặc ăn kem trà xanh, cam


Ở:
Có vô số nhà nghỉ, khách sạn lớn nhỏ. Mình chọn sử dung airbnb. Sống tại homestay để tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa một cách nhanh nhất. Bạn nào chưa đăng ký airbnb thì vào link invitation này của mình hoặc báo mình gửi link đăng ký để  được hưởng coupon 20 usd sử dụng đặt phòng cho chuyến đi.


Lịch Trình:
Jeju island- South Korea 01/9-5/9/2016
5 days 4 nites

Expenses: 4 -5millions vnđ
Include: Homestay ( room sharing), Transportation, Entrance fee, Meals
* Exclude: Flight ticket and shopping,. ^^
Cụ thể của mình bay từ Thượng Hải như sau:

Jeju expenses for 2 pax



Day 1: Flight to Jeju 01/9, check in hostel, relax, taxi to jeju-si downtown, dinner, shopping at Martro
https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-1-jeju-rainy-day-shopping-sept-2016.html
Day 2: Bus to Lotte Mart, Oliver Young, Lotte Duty Free
https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-2-jeju-crazy-shopping-time-sept-2016.html
Day 3: Seongseup Folk Village (try hanbok), Maze park, Seongsan Sunrise Peak, Ngọn Hải Đăng trắng Seopjikoji
https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-3-jeju-bat-au-tham-quan-thuc-su.html
Day 4: Hiking Hallasan Mt (1950m)
https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-4-chinh-phuc-hallasan-mt-ngon-nui.html
Day 5: ''Teddy Museum''( bus 600)/ Hello Kitty Museum, Chocolate House. Shopping. Flight back home
https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/10/jeju-ngay-5-san-bay-ke-o-nguoi-i-teddy.html
Đây là lịch trình và chi phí trên đảo jeju cho 5ngày 4đêm. Các bạn bay từ VN cộng thêm vé máy bay nữa là ok.
Tổng chi phí hết chuyến đi không tính shopping như mình bay từ Shanghai thì chỉ tốn 17 triệu cho 2 người. Bạn mình bay từ tpHCM thì tốn 11-12 triệu 1 người

Lưu ý:
- Có thể mướn xe máy chạy nếu thời tiết tốt nên cần đem theo bằng lái xe, còn không thì đi bus or taxi. Trên đảo ko có metro.
- Tập thể lực, sức bền để hiking 9.6 km/way
- Đem nón, áo khoác, áo mưa, giày hiking

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

lindachaulinh@hotmail.com

 

Rủ rê go go Template by Ipietoon Cute Blog Design